Người Quảng Ninh không được mua ô tô ở Hải Dương: Chính sách bán hàng tréo ngoe

người quảng ninh không mua được ô tô ở hải dương

Một số thương hiệu xe nổi tiếng tại Việt Nam đã đưa ra quy định khá khắt khe, yêu cầu khách hàng phải mua xe tại đại lý của địa phương mình đang sinh sống. Tình huống một khách hàng ở Quảng Ninh không được mua ô tô ở Hải Dương đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Hủy cọc mua xe ở Hải Dương vì là người Quảng Ninh

Anh Phạm Bá Tiên (TX Đông Triều, Quảng Ninh) đã chia sẻ với PV VietNamNet rằng anh đang công tác tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương và muốn mua chiếc xe nhãn hiệu KIA Carens New Generation 1.4 Turbo Signature màu trắng để phục vụ công việc. Tuy nhiên, khi anh đến đại lý KIA TP Hải Dương để tìm hiểu mua xe, nhân viên tại đây thông tin rằng anh Tiên phải về đại lý KIA ở Quảng Ninh để xin giấy xác nhận “được phép mua” trước khi quay lại để mua xe ở địa bàn này.

Vào ngày 15/4, anh Tiên đã đến đại lý KIA Quảng Ninh (phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) để xin xác nhận “quyền mua xe ở Hải Dương”. Tuy nhiên, đại diện đại lý tại đây lại yêu cầu anh phải mua xe ở đại lý KIA Quảng Ninh vì đây là chính sách phân vùng của công ty. Anh Tiên cũng đã than phiền rằng anh muốn mua xe ở bên TP Hải Dương để tiện cho công việc và dễ dàng bảo hành, bảo dưỡng. Tuy nhiên, anh đã hủy cọc ở đại lý KIA Hải Dương và đồng ý mua xe ở đại lý KIA Quảng Ninh, đặt cọc 50 triệu đồng vào ngày 15/4.

Tuy nhiên, vào ngày 18/4, đại diện đại lý KIA Quảng Ninh thông báo với anh Tiên rằng hiện tại không có xe đúng như yêu cầu của anh. Đồng thời, họ yêu cầu anh Tiên ký vào phiếu xin nhận lại tiền đặt cọc. Anh Tiên không đồng ý và yêu cầu đại lý KIA Quảng Ninh phải xin lỗi khách hàng vì bất cập này, tuy nhiên, chưa nhận được đáp ứng. Anh Tiên cảm thấy rất bức xúc và cho rằng chính sách của đại lý bán xe khiến khách hàng như anh mất thời gian và phải đối mặt với sự phiền toái. Anh cũng đã đề nghị đại lý KIA Quảng Ninh hỗ trợ từ đại lý KIA Hải Dương, tuy nhiên, không được đồng ý.

Xem thêm: Những mẹo tốt nhất để bảo vệ ô tô trong thời tiết nắng nóng

Người Quảng Ninh không được mua ô tô ở Hải Dương
Hủy cọc mua xe vì là người Quảng Ninh

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Phạm Bá Tiên (TX Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết anh hiện đang làm việc tại TP Hải Dương và cần mua một chiếc xe KIA Carens New Generation 1.4 Turbo Signature màu trắng để phục vụ công việc.

Tuy nhiên, khi anh Tiên đến đại lý KIA TP Hải Dương để mua xe, nhân viên tại đây thông báo rằng anh cần phải đến đại lý KIA ở Quảng Ninh để xin giấy xác nhận “được phép mua” trước khi mua được xe tại địa bàn này.

Ngày 15/4, anh Tiên cùng người thân đến đại lý KIA Quảng Ninh (phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) để xin giấy xác nhận “quyền mua xe ở Hải Dương” nhưng đại diện đại lý tại đây lại yêu cầu anh phải mua xe tại đại lý KIA Quảng Ninh. Nhân viên này giải thích rằng đây là chính sách phân vùng của công ty.

“Điều này làm cho tôi rất bức xúc. Tôi muốn mua xe tại Hải Dương vì tiện lợi cho công việc và dễ dàng bảo hành bảo dưỡng sau này. Nhưng giờ tôi phải quay lại Quảng Ninh để mua xe, mất nhiều thời gian và công sức”, anh Tiên than phiền.

Anh Tiên tuân theo hướng dẫn của các nhân viên bán xe và quyết định hủy cọc ở đại lý KIA Hải Dương và chốt đơn mua xe tại đại lý KIA Quảng Ninh trong ngày 15/4, đồng thời đặt cọc 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 18/4, đại diện đại lý KIA Quảng Ninh thông báo với anh Tiên rằng hiện tại không có xe đúng như yêu cầu của anh. Đồng thời, đại diện đại lý KIA Quảng Ninh yêu cầu anh Tiên ký vào phiếu xin nhận lại tiền đặt cọc.

Chính sách này khiến tôi rất bức xúc. Tôi muốn mua xe ô tô để phục vụ công việc, có xe là tôi lấy ngay nhưng chính sách này của bên bán xe khiến khách hàng như tôi rất mất thời gian.Họ yêu cầu tôi ký vào bản xin nhận lại tiền cọc như thể tôi đang là người sai. Tôi đã thử hỏi họ về lý do của chính sách này, nhưng họ chỉ đơn giản trả lời rằng đó là quy định của công ty. Tôi cảm thấy rất bất mãn với tình trạng này vì nó tạo ra không ít phiền toái và mất thời gian cho tôi và những khách hàng khác.

Anh Tiên thở dài, rồi tiếp tục: “Tôi hiểu rằng bên bán xe cũng cần đảm bảo tính minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho mình, nhưng tôi nghĩ rằng có những cách khác để làm điều đó mà không làm phiền khách hàng như thế này. Tôi hy vọng bên bán xe sẽ xem xét lại chính sách của mình và tìm ra giải pháp tốt hơn cho cả hai bên.”

Nguồn : https://vietnamnet.vn/

CAO THÚY
Content Writer

Tôi là Cao Thúy – một người đam mê viết lách và yêu thích các sản phẩm, thiết bị ô tô thông minh. Sự đam mê này đã thúc đẩy tôi hướng sự nghiệp của mình vào lĩnh vực này. Tôi mong muốn được chia sẻ với các bạn đọc giả nhiều thông tin hữu ích. Với kiến thức và niềm đam mê với lĩnh vực ô tô, tôi đã tổng hợp những nội dung hữu ích về ô tô. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị!

Trả lời